วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่3 วันจันทร์ ที่25 มกราคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
และวันพฤหัสบดี ที่28 มกราคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.


วันจันทร์ ที่25 มกราคม  พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.

ความรู้ที่ได้รับ

     วันนี้เรียนทฤษฎีเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย 
 (ต่อจากอาทิตย์ที่ผ่านมา)



ประเภทของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

  1. การเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างกาย
  2. การเคลื่อนที่เกี่ยวกับวัตถุ

การเคลื่อนไหวเบื้องต้น
  • เมื่อได้ยินจังหวะดังเน้นหนัก เด็กอาจนึกถึงการเดินแถวแบบทหารหรือการกรโดดของกบ การควบของม้า
  • เมื่อได้ยินเสียงจังหวะที่เบาๆและช้าๆ เด็กอาจนึกถึงการเคลื่อนไหวของใบไม้
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง

  • การเล่นเกมประกอบเพลง
  • การเล่นเกมต่างๆของไทย
  • การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
  • การเต้นรำพื้นเมือง


การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่
  • การเดิน
  • การวิ่ง
  • การกระโดนเขย่ง
  • การควบม้า
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท

  1. การเคลื่อนไหวแบบยืนอยู่กับที่
  2. การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนทีจากที่เดิม
  3. การเคลื่อนไหวแบบประกอบอุปกรณ์แลละวัตถุ
ระดับการเคลื่อนที่มี 3 ระดับ

  1. ระดับสูง
  2. ระดับกลาง
  3. ระดับต่ำ

จากนั้นเรียนเกี่ยวกับสมอง








จากนั้นอาจารย์เล่นเกมการฝึกมองเห็น










ประเมินตนเอง

         ตั้งใจเรียน ฟังอาจารย์ตลอดอาจมีบ้างทีคุยในเวลาเรียนค่ะ คะแนน10/9


ประเมินเพื่อน

        เพื่อนๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีค่ะ ต่างตั้งใจฟัง คะแนน10/9


ประเมินอาจารย์ผู้สอน

      อาจารย์สอนเข้าใจ สอนเป็นลำดับขั้นทำให้น่าเรียนมากค่ะ คะแนน10/10




วันพฤหัสบดี ที่28 มกราคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.


วันนี้อาจารย์งดการเรียนการสอน เนื่องจากอาจารย์ไม่สบาย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น